We Go Round Travel

บทความ

"𝐊𝐨𝐛𝐞 𝐒𝐮𝐦𝐚 𝐒𝐞𝐚 𝐖𝐨𝐫𝐥𝐝" ที่เที่ยวใหม่ของคันไซ

“𝐊𝐨𝐛𝐞 𝐒𝐮𝐦𝐚 𝐒𝐞𝐚 𝐖𝐨𝐫𝐥𝐝” ที่เที่ยวใหม่ของคันไซ หรือที่รู้จักกันในชื่อเก่าคือ “Suma Sui” พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำริมทะเลสุมะ เมืองโกเบ ซึ่งพึ่งผ่านการปรับโฉม และเปิดให้เข้าชมเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา
 
วันนี้แอดมินจะมาอัพเดตให้คุณพ่อคุณแม่กันค่ะว่าหลังจากปรับโฉมใหม่ มีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง 
 
ไฮไลท์สุดพิเศษที่พลาดไม่ได้ นั่นคือการโชว์วาฬออร์กา หรือวาฬเพชฌฆาต สุดฉลาดแสนซน ที่ “Orca Stadium” ซึ่งมีจัดแสดงที่เดียวเท่านั้นในแถบตะวันตกของญี่ปุ่น
 
มากกว่าการชมโชว์คือการที่น้องได้เรียนรู้ เพราะที่นี้มี “Orca Lab” โซนการศึกษาที่ไม่เหมือนใครแห่งแรกของโลก ที่น้องๆจะได้ไปเรียนรู้ระบบนิเวศ พฤติกรรม และความมหัศจรรย์ของวาฬออร์กาผ่านกิจกรรมสนุกสนานและสื่อการสอนที่ทันสมัย
และ Orca Hall ที่น้องๆจะได้พบกับภาพยนตร์สารคดีสุดอลังการบนหน้าจอยักษ์ขนาด 6 เมตร x 3 เมตร เรียนรู้ข้อมูลทางชีววิทยา ชมภาพการสำรวจวาฬออร์กา และปลาวาฬอื่นๆ ในทะเลโอค็อตสค์
จากนั้นพาน้องๆไปพบกับความสดใส น่ารัก น่าเอ็นดู ของเหล่าโลมา ที่ Dolphin Stadium ที่รับรองเลยว่าน้องๆจะต้องชอบแน่นอน
หากอยากดูโลมาแบบชัดกว่าเดิม ให้พาน้องๆลงมาที่ชั้น 1 น้องๆจะได้ดูโลมาว่ายน้ำไปมาผ่านตู้กระจกกว้าง 12 เมตร ที่ Dolphin Hall
และหากยังไม่จุใจ อยากสัมผัสโลมาตัวเป็นๆละก็ คุณพ่อคุณแม่ก็สามารถซื้อตั๋วเพื่อพาน้องๆไปสัมผัสโลมาที่โซน Dolphin Beach ได้เลยค่ะ แต่มีข้อจำกัดนะคะ น้องๆจะต้องอายุ 10 ปีขึ้นไป เเละส่วนสูง 130 ซม.ขึ้นไปค่ะ
 
พร้อมชวนน้องๆย้อนเวลาสู่โลกใต้ท้องทะเลเซโตะ ที่ AquaLive ตึกที่จะจัดนิทรรศการจำลองทิวทัศน์ดั้งเดิมของทะเลเซโตะ ระบบนิเวศของโกเบและสุมะ โดยจะแบ่งออกเป็น 4 โซน ดังนี้
.
𝐋𝐨𝐜𝐚𝐥 𝐋𝐢𝐟𝐞
โซนนี้จะจำลองสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ของระบบแม่น้ำร็อคโคและทะเลเซโตะ
.
𝐊𝐮𝐫𝐚𝐠𝐞 𝐋𝐢𝐟𝐞
โซนจัดแสดงเกี่ยวกับ “ชีวิตของแมงกะพรุน” บอกเลยว่าโซนนี้น้องๆน่าจะตื่นตาตื่นใจสุดๆ
.
𝐓𝐫𝐨𝐩𝐢𝐜𝐚𝐥 𝐋𝐢𝐟𝐞
โซนที่จะนำพาน้องๆไปยังมหาสมุทรแปซิฟิกและปะการังอะทอลล์ มีการจำลองต้นปาล์มและชายหาดจนเหมือนยืนอยู่บนชายหาด
.
𝐑𝐨𝐜𝐤𝐲 𝐋𝐢𝐯𝐞
โซนนี้น้องๆจะได้เจอกับสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมในทะเล เช่นสิงโตทะเล แมวน้ำ นกเพนกวิน และเต่าทะเล นอกจากนี้ก็ยังมีกิจกรรมให้น้องๆได้ร่วมทำอย่างเช่น การให้อาหารเต่าทะเล
.
หากคุณพ่อคุณแม่อยากพาน้องๆไปเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของ Suma Aqualife Park ก็สามารถเข้าไปเเวะเยี่ยมชมได้ที่ Suma Collection ชั้น 1 ในตึก Aqua Live ได้เลย
.
มาถึงความพิเศษที่แอดมินอยากให้คุณพ่อคุณแม่พาน้องๆไปสัมผัสนั้นคือ การรับประทานอาหารพร้อมกับชมวาฬออร์กาผ่านหน้าต่างบานใหญ่ที่สูงถึง 21 ม. x 2.7 ม ณ ร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ “Blue Ocean Orca Stadium” ที่ตั้งอยู่บนชั้น 1 ของสระว่ายน้ำหลักที่จัดการแสดงนั้นเองค่ะ
.
เดี๋ยวเร็วๆนี้ทางคุณกิ๊ฟจะมีเดินทางไปเพื่อนำภาพมาฝากทุกคนกันค่ะ รอติดตามได้เลย ส่วนคุณพ่อคุณแม่ที่สนใจอยากพาน้องๆไปที่ “𝐊𝐨𝐛𝐞 𝐒𝐮𝐦𝐚 𝐒𝐞𝐚 𝐖𝐨𝐫𝐥𝐝” รีบจองทริปกับเราเลยค่ะ ^^
.
บริษัท วีโก ราวด์ จำกัด
ใบอนุญาตท่องเที่ยว: 11-10587