We Go Round Travel

บทความ

โคอาลา " ไม่ใช่หมี สิ่งที่หลายคนยังเข้าใจผิดมาตลอด

#โคอาลา ไม่มีความเกี่ยวข้องกับสายพันธุ์ของหมีแม้แต่น้อย ถึงหน้าตาและรูปร่างจะดูเหมือนหมีจนทำให้หลายคนเข้าใจผิด วันนี้แอดมินเลยสรุปเนื้อหาเกี่ยวกับโคอาลา มาฝากกันค่ะ
.
🐨โคอาลา เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม มีกระเป๋าหน้าท้อง จำพวกพอสซัม #ไม่ใช่หมี ตัวเมียจะมีกระเป๋าหน้าท้อง สำหรับให้ลูกอ่อนอาศัยอยู่ จากการที่มีลักษณะรูปร่างหน้าตาคล้ายสัตว์ในตระกูลหมี ทำให้ส่วนใหญ่นิยมว่า “หมีโคอาลา” หรือ “หมีต้นไม้”
.
🐨โคอาลาทางใต้มีขนาดใหญ่และน้ำหนักเฉลี่ยสูงกว่าโคอาลาทางเหนือ ขนมีสีเทาถึงน้ำตาลปนเหลือง และมีส่วนของขนสีขาวที่ยาวกว่าบางส่วนของร่างกายอื่น ๆ โคอาลามีขนหนาที่สุดเมื่อเทียบกับสัตว์มีกระเป๋าหน้าท้องอื่น ๆ และขนบริเวณหูมีลักษณะเป็นปุย ส่วนในภาคเหนือน้ำหนักเฉลี่ยต่ำกว่าและมีขนสั้นกว่า.
.
🐨โคอาลาอาศัยอยู่ในป่าที่มีต้นยูคาลิปตัส ปัจจุบันจะพบโคอาลาได้ที่ รัฐควีนส์แลนด์, รัฐนิวเซาท์เวลส์, รัฐวิกตอเรีย และรัฐเซาท์ออสเตรเลีย
.
🐨โคอาลาเป็นสัตว์ที่กินใบยูคาลิปตัสเป็นอาหาร มีระบบย่อยอาหารพัฒนามาเพื่อย่อยใบยูคาลิปตัส สามารถปรับตัวเพื่อย่อยสารพิษในใบยูคาลิปตัสได้และสามารถดูดซึมสารอาหารจากไฟเบอร์ได้เพียงร้อยละ 25 เท่านั้น
.
🐨โคอาลากินใบยูคาลิปตัสประมาณวันละ 2,000 ถึง 5,000 กรัม และต้องใช้เวลาเคี้ยวนาน และการเคี้ยวอาจถึง 16,000 ครั้งต่อวันซึ่งอาจทำให้ฟันสึกหมดปากได้ในโคอาลาที่มีอายุมากขึ้น.
.
🐨โคอาลามีการใช้เวลานอนมากเพื่อรักษาพลังงานและมีสมองขนาดใหญ่เท่ากับมะเขือเทศเพียงผลเดียวเท่านั้น
.
ใครที่อยากไปสัมผัสกับโคอาลาแบบใกล้ชิด อย่าพลาดที่จะจองโปรแกรมพาทัวร์ออสเตเรีย กับทาง วี โก ราวด์
.
𝐆𝐫𝐚𝐧𝐝 𝐖𝐢𝐥𝐝𝐥𝐢𝐟𝐞 𝐑𝐞𝐭𝐫𝐞𝐚𝐭 𝐈𝐧 𝐀𝐮𝐬𝐭𝐫𝐚𝐥𝐢𝐚
🗓️เดินทาง : 17-23 July 2567 (7 วัน 5 คืน)
📩โปรแกรมทั้งหมด : https://url.in.th/hmtaI
.
☎️สนใจโปรแกรมทัวร์ติดต่อ / สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
𝐓𝐞𝐥 : 095-065-0803
𝐋𝐈𝐍𝐄 𝐎𝐀: bit.ly/3MbZVWG